- Cải cách hành
chính tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất
lượng và hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức.
- Nhằm góp phần
thực hiện thắng lợi chương trình cải cách hành chính năm 2024; đẩy mạnh công
tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm
2024. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân
dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung và mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách
hành chính, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để huy động và phát huy tối đa mọi
nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác CCHC.
- Nâng cao hiệu
quả công tác tổ chức bộ máy hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức tạo chuyến biến
tích cực, rõ nét trong thực thi công vụ phục vụ nhân dân. - Góp phần hiện đại
hóa nền hành chính, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành
chính nhà nước, đảm bảo tiến độ, hiệu quả, gắn với mở rộng và nâng cao hiệu quả
áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn, phục vụ tích cực cho việc
đổi mới phương thức quản lý điều hành của bộ máy, đặc biệt trong giải quyết
công việc…
- Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn
hóa công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên
trách, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa theo hướng văn minh, hiện đại.
- Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng, có
hiệu quả trong mọi tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức nhằm đáp ứng kịp thời,
đầy đủ nhu cầu của cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân dân trong việc nắm bắt,
tìm hiểu thông tin về công tác cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách
thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.
- Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường
xuyên, liên tục, phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ của từng đối tượng, ban,
ngành, bộ phận của địa phương.
- Công tác tuyên truyền CCHC phải bảo đảm thiết
thực, phù hợp, khả thi, bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền và
tình hình thực tế của địa phương; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết
hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính lồng ghép với việc phổ biến,
tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của đảng và pháp luật của
nhà nước; hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin
nhằm mang lại hiệu quả cao.
- Cập nhật thường xuyên, đầy đủ kịp thời các
văn bản quy phạm pháp luật, các bộ thủ tục hành chính trên các loại hình thông
tin, tuyên truyền.
- Nội dung thông
tin, tuyên truyền được trình bày rõ ràng, chuẩn xác, thu hút người xem. Hướng dẫn
về thủ tục hành chính cần chính xác, chi tiết, tăng cường trả lời các tình huống
cụ thể.
- Đáp ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu
thông tin về cải cách hành chính của cán bộ, công chức, người hoạt động không
chuyên trách và nhân dân trên địa bàn
- Tuyên truyền đến
toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người dân trong và ngoài địa phương về kế
hoạch cải cách hành chính và các nội dung khác về cải cách hành chính theo chỉ
đạo của Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện và
UBND thị trấn.
- Xây dựng, hoàn thiện hệ thống kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm giải phóng lực lượng sản xuất, huy động
và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển đất nước.
- Tạo môi trường
kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm thiểu chi
phí về thời gian và kinh phí của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.
- Xây dựng hệ thống
các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương tới cơ sở thông suốt, trong sạch,
vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền trong
hoạt động điều hành của chính phủ và của các cơ quan hành chính nhà nước.
- Bảo đảm thực
hiện trên thực tế quyền dân chủ của nhân dân, bảo vệ quyền con người, gắn quyền
con người với quyền và lợi ích của dân tôc, của đất nước.
- Xây dựng đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng
yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới./.